Nuffnang ads

Nuffnang ads

Friday, December 28, 2012

Blog Collection, Umasa


Umasa

Lesson learned. Pero feeling ko ilang beses ko na na-encounter tong life lesson na to. 
Even though na alam kong may possibility na masaktan ako, umaasa pa rin ako. 

kasi nga mahal mo yung tao. Ano ba meron ngayon sa “love”? May umaasa at nagpapaasa? Or uso lang talaga ngayon ang one-sided love? Dami- daming nasasaktan dahil one-sided sila. 

Pero bat ba di makita ng tao na may isa jan na hinihintay slash minamahal sila ng lubusan? 

For me, katorpehan at kaartehan ang may kagagawan. 
tama naman dba? kasi Kung hindi torpe yung isa malalaman naman ng taong gusto niya yung tunay niyang nararamdaman. 

At kung hindi naman maarte yung isa matututunan niyang mahalin yung taong naghihintay para sa kanya. 

kailangan mo lang kasing sabihin yung tunay mong nararamdaman. 
alam kong mahirap gawin, kasi ako mismo, hindi ko magawa. 
kasi maraming posibleng mangyayari. 
posibleng mailang siya sayo. 
maaaring baliwalain niya lang ito. or di ka niya paniwalaan, o di kaya, tuksuhin ka ng iba. 
or worst, layuan ka na niya. but at least, nasabi mo at naipagtapat mo sakaniya yung tunay mong nararamdaman. 

pero may mga possibility parin na matutunan ka din 
niyang mahalin or magka- developan kayo, hindi man agad-agad, 
pero balang- araw. GOOD THINGS TAKES TIME. ika nga. but Just wait, 
and you’ll see. you’ll never be disappointed that you’ve wait.